Chuyển đến nội dung chính

Cách Fixing Non-Recolorable Objects

Nếu như object bạn tạo lỡ được clone từ một món đồ không thể recolor được thì đây là cách fix nha.


Có vài lý do khiến cho object không recolor được, một là chưa Update GUID cho MMATs. Lúc này bạn cứ thử update (như bước đầu trong hướng dẫn này) rồi save và vào game test thử xem recolor được thì ok.

Nếu update MMATs rồi mà vẫn chưa được thì bạn xem trong phần Resource Tree trong SimPE có mục Material Override (MMAT) không. Nếu object không có Material Override (MMAT) thì cái này phức tạp, tốt nhất clone lại một object khác mà có đủ các mục, chuyển mesh qua cho nhanh.

Nếu có Material Override (MMAT) thì objects có thể đã thiếu tsDesignModeEnabled. Cách fix sẽ như bên dưới.

Đầu tiên, dùng SimPE mở file package của object cần sửa lên. Ví dú, ở đây mình đang sửa cái cầu thang trang trí tên là ericos-3t2-LunaSims-CurvedStairs-6A-High.




Để update GUID cho MMATs các bạn nhìn bên trái, trong Resource Tree chọn Object Data (OBJD). Chọn các dòng có trong Resource List nhìn xuống tab Plugin View tick vô ô update all MMATs. Bấm update sau đó bấm Commit rồi Save (Ctrl+S).



Lúc này cứ để SimPE đó, vô game test thử mà object vẫn chưa recolor được thì tắt game làm tiếp.

Vẫn trong Resource Tree chọn Geometric Node (GMND) click vào các dòng trong Resource List bên dưới tab Plugin View chọn tab Content chọn cObjectGraphNode nhìn qua góc dưới cùng bên phải. Ở đây sẽ có một bảng Datalist Extension Reference, cái bảng này thể hiện số tiện ích chứa trong Blocklist.




Trong ví dụ của mình cái bảng có 2 dòng:
1: 0x01, 0x00
2: 0x01, 0x00

Giờ mình bấm add là nó sẽ nhảy ra thêm 1 dòng như thế này:
1: 0x01, 0x00
2: 0x01, 0x00
0: 0x00, 0x00 (cái dòng mình vừa add đây)

Dòng đầu trong Blocklist luôn là tên object của chúng ta, ví dụ:
0x0: ericos-3t2-LunaSims-CurvedStairs-6A-High_tslocator_gmnd (cObjectGraphNode)
Nên mình phải chỉnh lại số của mình nha, nếu không sẽ crash tung chảo.
Click vô dòng 0: 0x00, 0x00. Chỗ Enabled: gõ số 0 cuối thành 1 , chỗ Index: gõ số cuối từ 0 thành 3 (Lưu ý là gõ theo thứ tự tăng dần của Datalist, thí dụ Data list của mình có dòng 1: và dòng 2: rồi thì mình đánh số Index kế tiếp là 3, còn bạn nào object có 3 4 5 dòng thì phải đánh số Index tăng theo thứ tự của các bạn nha. Chứ không phải lúc nào cũng 3 nha).

Gõ xong ta sẽ được như hình này. Bấm Commit.





Kế đến chọn tab Edit Blocks, bên phải click vô chỗ (cAmbientLight) nó sẽ xổ ra một list cái tuỳ chọn. Chọn (cDataListExtension) chọn xong bấm nút Add ngay bên dưới. Bấm Commit.




Quay về tab Content, chỗ Blocklist click vô 0x0: ericos-3t2-LunaSims-CurvedStairs-6A-High_tslocator_gmnd (cObjectGraphNode) nó sẽ xổ xuống list như hình. Chọn dòng mình đã add nãy giờ là 0x3: (cDataListExtension).





Chỗ mục Name bên trái nhập tsDesignModeEnabled nhìn qua góc dưới bên phải. Chọn Array, bấm add nó sẽ nhảy ra một dòng = (Array) 0 items trong ô trống ở giữa như hình. Click vào dòng đó, ở ô Name: bên góc phải nhập tên mesh của bạn vào. Ở đây mesh mủa mình là sculpturesantastatue_sculpture thì mình nhập vô rồi ấn Commit. Khi đó cái dòng = (Array) 0 items lúc nãy nó sẽ chuyển thành sculpturesantastatue_sculpture = (Array) 0 items.
Bấm Save (Ctrl+S) là xong.





Tên mesh lấy ở đâu, thì nó nằm trong mục Geometric Data Container (GMDC) trong Resource Tree nha.
Các bạn click vô rồi chọn dòng gmdc trong Resource List. Nhìn xuống Plugin View bạn sẽ thấy models 3D của Object bên góc trái bên dưới. Ở đây mesh của mình có 2 phần, groundshadow là phần bóng của đồ vật. Có bạn thích cầu kỳ thì object có bóng có bạn thì không có. Bóng thì chả ai recolor 5 7 màu làm gì đâu nên ta sẽ không đá động gì nó. Cái mesh chính cần recolor là cái cầu thang tên sculpturesantastatue_sculpture này hé. Ví dụ các bạn nhìn vô mấy dòng này mà không biết cái nào là mesh gì, thì có thể click vô xong ấn nút Preview, mesh nó sẽ hiện ra bên khung xám xám như trong hình của mình nha. Phần tên mình cần note lại để dùng là phần chữ bên ngoài dấu 
ngoặc sculpturesantastatue_sculpture (FaceCout=24061.....)




Đến đây là xong rồi nha bà con. Vào game object đã cho phép recolor.




Nguồn mình tham khảo ở đây nhé: https://hugelunatic.com/making-objects-recolorable/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tutorials

TỔNG HỢP HƯỚNG DẪN THE SIMS 2 1. Cách dùng Cheat 2. Cách tạo Pose 3. Cách chuyển   Community Lot thành Residental Lot   4.  Cách Fixing Non-Recolorable Objects 5.  Cách tạo Slave cho Object Cách tạo Slave cho Object Cách tạo Slave cho Object Cách tạo Slave cho Object

Cách tạo Slave cho Object

  Cách tạo Slave cho Object Nói cho dễ hiểu thì là nhiều Slave object sài chung kho recolor với một object gốc ban đầu (Master object). Ví dụ eri convert cái cầu thang của LunaSims, có 10 cái file mesh mỗi mesh 10 recolor nữa mà làm riêng lẻ từng mesh một thì thành 100 file package. Mỗi lần muốn thêm 1 màu mới là chạy đi recolor 10 lần. Nên để cho công việc nhẹ nhàng hơn, đối với 10 mesh này dùng chung 1 texture thì mình lấy 1 mesh đầu tiên ra recolor thôi (Master object), 9 cái còn lại slave với cái đầu nha (Slave object). Bắt đầu nào, dùng SimPE mở Master object ra. File eri chọn làm Master là: ericos-3t2-LunaSims-CurvedStairs-1A-High. Trong  Resource Tree  chọn  Geometric Data Container (GMDC)  xuống dưới phần Plugin View chọn phần mesh chính là  sculpturesantastatue_sculpture , bỏ qua cái groundshadow nha, cái này là bóng của object không Slave làm gì cả. Mở NotePad, Work hay Excel gì đó note lại GMDC sculpturesantastatue_sculpture để lát mình dùng nha. Trong  Resource Tree  chọn t

Logo