Chuyển đến nội dung chính

Cách tạo Slave cho Object

 Cách tạo Slave cho Object


Nói cho dễ hiểu thì là nhiều Slave object sài chung kho recolor với một object gốc ban đầu (Master object).
Ví dụ eri convert cái cầu thang của LunaSims, có 10 cái file mesh mỗi mesh 10 recolor nữa mà làm riêng lẻ từng mesh một thì thành 100 file package. Mỗi lần muốn thêm 1 màu mới là chạy đi recolor 10 lần.

Nên để cho công việc nhẹ nhàng hơn, đối với 10 mesh này dùng chung 1 texture thì mình lấy 1 mesh đầu tiên ra recolor thôi (Master object), 9 cái còn lại slave với cái đầu nha (Slave object).

Bắt đầu nào, dùng SimPE mở Master object ra. File eri chọn làm Master là: ericos-3t2-LunaSims-CurvedStairs-1A-High.

Trong Resource Tree chọn Geometric Data Container (GMDC) xuống dưới phần Plugin View chọn phần mesh chính là sculpturesantastatue_sculpture, bỏ qua cái groundshadow nha, cái này là bóng của object không Slave làm gì cả.

[​IMG]

Mở NotePad, Work hay Excel gì đó note lại GMDC sculpturesantastatue_sculpture để lát mình dùng nha.

[​IMG]

Trong Resource Tree chọn tiếp Resource Node (CRES) note lại dòng Filename: ericos-3t2-LunaSims-CurvedStairs-1A-High_cres nhưng thêm ##0x1C050000! vào phía trước, nó sẽ thành như này ##0x1C050000!ericos-3t2-LunaSims-CurvedStairs-1A-High_cres

[​IMG]

Lần lượt vào SHAPE (SHPE) và Material Override (MMAT) kiểm tra xem tên mesh và GUID đã đồng nhất chưa, nếu chưa thì sửa lại cho giống rồi Commit.

[​IMG]

[​IMG]

Sau khi note lại hết các thông tin cần dùng rồi thì tắt file Master object đi. Mở file Slave object lên.
Nếu như file này bạn đã Clone từ file Master object ra để làm thì tên Mesh sculpturesantastatue_sculpture trong GMDC thường sẽ giống nhau. Vào Object Data (OBJD) update GUID cho MMATs như hình, bấm Commit.

[​IMG]

Trong trường hợp tên mesh của Slave object không giống Master object, bạn vào Geometric Data Container (GMDC) chọn tab Group, rồi chọn dòng chứa mesh mình đang cần Slave bấm vào. Nhập tên mesh sculpturesantastatue_sculpture của Master object vào ô Name: chờ một xíu cho nó cập nhật tên qua bên khung Group Section, bấm Commit.

[​IMG]

Kế tiếp, vào Geometric Node (GMND) , tab Content chọn cObjectGraphNode nhìn qua góc phải bên dưới chỗ bảng Datalist Extension Reference hiện đang có 3 dòng:

1: 0x01, 0x00
2: 0x01, 0x00
3: 0x01, 0x00

Bấm add để thêm 1 dòng mới 0: 0x00, 0x00 như thế này

1: 0x01, 0x00
2: 0x01, 0x00
3: 0x01, 0x00
0: 0x00, 0x00

[​IMG]


Trong ô Enabled: sửa số 0 cuối thành 1 , trong ô Index: sửa số 0 cuối thành 4 (Lưu ý số trong Index này tuỳ thuộc vào số dòng sẵn có trước đó mà nó sẽ đếm lên theo thứ tự nha, không phải lúc nào mình cũng nhập 4)

Làm xong ta sẽ được như trong hình, bấm Commit.

[​IMG]

Chọn tab Edit Blocks, trong ô có dòng (cAmbientLight) nó sẽ xổ xuống cái list, chọn (cDataListExtension) xong bấm nút Add bên dưới, bấm Commit.

[​IMG]

Chọn tab Content, click vô dòng Blocklist nó sẽ xổ ra một list, chọn cái 0x4 theo như số Index nãy mình vừa add nha.

[​IMG]

Giờ mở file note của mình ra, ô Name nhập tsMaterialsMeshName , nhìn qua góc phải phía dưới, chọn String bấm add mình sẽ được một dòng như này = (String) trong ô Items ở giữa.
Click vô dòng đó, ô Name: nhập tên mesh vô sculpturesantastatue_sculpture , ô String nhập tên CRES của Master object vô: ##0x1C050000!ericos-3t2-LunaSims-CurvedStairs-1A-High_cres
Bấm Commit và Save (Ctrl+S) là xong nhé. Vào game test xem cái Slave object nó đã có các recolor của Master object chưa.

[​IMG]

Chúc các bạn thành công!

Nguồn mình tham khảo ở đây: https://modthesims.info/showthread.php?t=103379

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tutorials

TỔNG HỢP HƯỚNG DẪN THE SIMS 2 1. Cách dùng Cheat 2. Cách tạo Pose 3. Cách chuyển   Community Lot thành Residental Lot   4.  Cách Fixing Non-Recolorable Objects 5.  Cách tạo Slave cho Object Cách tạo Slave cho Object Cách tạo Slave cho Object Cách tạo Slave cho Object

Logo