Chuyển đến nội dung chính

Earl Story I - Chap 10

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách tạo Slave cho Object

  Cách tạo Slave cho Object Nói cho dễ hiểu thì là nhiều Slave object sài chung kho recolor với một object gốc ban đầu (Master object). Ví dụ eri convert cái cầu thang của LunaSims, có 10 cái file mesh mỗi mesh 10 recolor nữa mà làm riêng lẻ từng mesh một thì thành 100 file package. Mỗi lần muốn thêm 1 màu mới là chạy đi recolor 10 lần. Nên để cho công việc nhẹ nhàng hơn, đối với 10 mesh này dùng chung 1 texture thì mình lấy 1 mesh đầu tiên ra recolor thôi (Master object), 9 cái còn lại slave với cái đầu nha (Slave object). Bắt đầu nào, dùng SimPE mở Master object ra. File eri chọn làm Master là: ericos-3t2-LunaSims-CurvedStairs-1A-High. Trong  Resource Tree  chọn  Geometric Data Container (GMDC)  xuống dưới phần Plugin View chọn phần mesh chính là  sculpturesantastatue_sculpture , bỏ qua cái groundshadow nha, cái này là bóng của object không Slave làm gì cả. Mở NotePad, Work hay Excel gì đó note lại GMDC sculpturesantastatue_sculpture để lát mình dùng nha....

Earl Story II - Chap 15

 

Cách dùng Cheat

Nhấn tổ hợp phím Ctrl + Shift + C để mở cheat box. Hoặc dùng cheat help_all có đầy đủ đây chỉ là dịch ra Tiếng Việt The Sims 2 Kaching:  Thêm §1000 vào ngân sách gia đình. Motherlode:  Thêm §50000 vào ngân sách gia đình. Moveobjects on/off:  Di chuyến các object ở bất cứ đâu trong lot (áp dụng cho cả sim). Aging -on/-off:  Sim sẽ không bị già đi. StretchSkeleton (số):  Làm cho sim cao hơn hoặc thấp đi. Mặc định chiều cao của sim là 1. intProp maxNumOfVisitingSims #:  Cho phép mời nhiều sim hơn đến party hay nhiều sim xuất hiện ở community lot. Đánh cheat ở neighborhood. # là số sims tối đa có thể mời. boolProp snapObjectsToGrid true/false:  False: cho phép đặt các object không cần phải theo các đường kẻ. boolProp testingCheatsEnabled true/false:  khi vào Create-A-Sim nhấn Shift+N để mở và Shift+M để tắt các skin và các trang phục ẩn. boolprop constrainFloorElevation true/false:  False: có thể nâng lên hay hạ xuống phần nền mà trên đó có xây t...