Chuyển đến nội dung chính

Earl Story II - Chap 12

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách tạo Slave cho Object

  Cách tạo Slave cho Object Nói cho dễ hiểu thì là nhiều Slave object sài chung kho recolor với một object gốc ban đầu (Master object). Ví dụ eri convert cái cầu thang của LunaSims, có 10 cái file mesh mỗi mesh 10 recolor nữa mà làm riêng lẻ từng mesh một thì thành 100 file package. Mỗi lần muốn thêm 1 màu mới là chạy đi recolor 10 lần. Nên để cho công việc nhẹ nhàng hơn, đối với 10 mesh này dùng chung 1 texture thì mình lấy 1 mesh đầu tiên ra recolor thôi (Master object), 9 cái còn lại slave với cái đầu nha (Slave object). Bắt đầu nào, dùng SimPE mở Master object ra. File eri chọn làm Master là: ericos-3t2-LunaSims-CurvedStairs-1A-High. Trong  Resource Tree  chọn  Geometric Data Container (GMDC)  xuống dưới phần Plugin View chọn phần mesh chính là  sculpturesantastatue_sculpture , bỏ qua cái groundshadow nha, cái này là bóng của object không Slave làm gì cả. Mở NotePad, Work hay Excel gì đó note lại GMDC sculpturesantastatue_sculpture để lát mình dùng nha....

Earl Story II - Chap 15

 

Cách Fixing Non-Recolorable Objects

Nếu như object bạn tạo lỡ được clone từ một món đồ không thể recolor được thì đây là cách fix nha. Có vài lý do khiến cho object không recolor được, một là chưa Update GUID cho MMATs. Lúc này bạn cứ thử update (như bước đầu trong hướng dẫn này) rồi save và vào game test thử xem recolor được thì ok. Nếu update MMATs rồi mà vẫn chưa được thì bạn xem trong phần  Resource Tree  trong SimPE có mục  Material Override (MMAT)  không. Nếu object không có Material Override (MMAT) thì cái này phức tạp, tốt nhất clone lại một object khác mà có đủ các mục, chuyển mesh qua cho nhanh. Nếu có Material Override (MMAT) thì objects có thể đã thiếu  tsDesignModeEnabled . Cách fix sẽ như bên dưới. Đầu tiên, dùng  SimPE  mở file package của object cần sửa lên. Ví dú, ở đây mình đang sửa cái cầu thang trang trí tên là ericos-3t2-LunaSims-CurvedStairs-6A-High. Để update GUID cho MMATs các bạn nhìn bên trái, trong Resource Tree chọn  Object Data (OBJD) . Chọn các dòng có ...