Chuyển đến nội dung chính

Cách chuyển Community Lot thành Residental Lot

Hướng dẫn chuyển Community Lot thành Residental Lot



Chào các bạn, topic này Eri sẽ hướng dẫn mọi người cách để chuyển một Community Lot thành Resident Lot mà không bị lỗi LifeMode...

Đầu tiên down Hack Buy enable này về bỏ vào thư mục Downloads của bạn.

Giờ Eri sẽ giải thích một chút, cái này đối với ai đã thất bại khi cố gắng chuyển Comm lot thành Res lot thì sẽ dễ hiểu hơn:


1. Lỗi Life Mode là gì?

- Khi bạn dùng cheat changeLotZoning [residential | community | greek | dorm | secretsociety] để chuyển Comm lot -> Res lot rồi cho sims của bạn vào thì sẽ gặp tình trạng này...

[​IMG][/spoil]

Tức là dù bạn đã bỏ sims vào rồi nhưng vào lot thì Life Mode tắt tối thui không có sims trong đó

2. Tại sao không hiện Life Mode?

Vì một Res lot bình thường phải có Mail Box và Trash Can -> không có 2 cái đó -> không hiện Life Mode dù có dùng cheat chuyển dạng lot.

3. Cách khắc phục:

Làm theo các bước trong hình:

[spoil][​IMG]

[​IMG]

[​IMG]

[​IMG]

[​IMG]

[​IMG]

[​IMG]

[​IMG]

[​IMG]

[​IMG]

Còn về phần Lot bạn đã trộm mất Mailbox và Trash can thì hãy xoá nó đi vì giờ nó vô dụng, bạn bỏ sims vào nó sẽ hiện Life Mode nhưng chỉ có con sims ở đó từ trước thôi còn con sims mới bạn cho vào sẽ không thấy đâu.

Ai bị mắc kẹt sims yêu quý của mình trong Lot chết đó, thì hãy trộm một Mailbox mới bỏ vào như trên kia, không thì move sims ra Sims Bin nhanh gọn lẹ...

Chúc các bạn thành công !

Nguồn: http://gvn.co/forums/the-sims.28/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách tạo Slave cho Object

  Cách tạo Slave cho Object Nói cho dễ hiểu thì là nhiều Slave object sài chung kho recolor với một object gốc ban đầu (Master object). Ví dụ eri convert cái cầu thang của LunaSims, có 10 cái file mesh mỗi mesh 10 recolor nữa mà làm riêng lẻ từng mesh một thì thành 100 file package. Mỗi lần muốn thêm 1 màu mới là chạy đi recolor 10 lần. Nên để cho công việc nhẹ nhàng hơn, đối với 10 mesh này dùng chung 1 texture thì mình lấy 1 mesh đầu tiên ra recolor thôi (Master object), 9 cái còn lại slave với cái đầu nha (Slave object). Bắt đầu nào, dùng SimPE mở Master object ra. File eri chọn làm Master là: ericos-3t2-LunaSims-CurvedStairs-1A-High. Trong  Resource Tree  chọn  Geometric Data Container (GMDC)  xuống dưới phần Plugin View chọn phần mesh chính là  sculpturesantastatue_sculpture , bỏ qua cái groundshadow nha, cái này là bóng của object không Slave làm gì cả. Mở NotePad, Work hay Excel gì đó note lại GMDC sculpturesantastatue_sculpture để lát mình dùng nha....

Earl Story II - Chap 15

 

Cách Fixing Non-Recolorable Objects

Nếu như object bạn tạo lỡ được clone từ một món đồ không thể recolor được thì đây là cách fix nha. Có vài lý do khiến cho object không recolor được, một là chưa Update GUID cho MMATs. Lúc này bạn cứ thử update (như bước đầu trong hướng dẫn này) rồi save và vào game test thử xem recolor được thì ok. Nếu update MMATs rồi mà vẫn chưa được thì bạn xem trong phần  Resource Tree  trong SimPE có mục  Material Override (MMAT)  không. Nếu object không có Material Override (MMAT) thì cái này phức tạp, tốt nhất clone lại một object khác mà có đủ các mục, chuyển mesh qua cho nhanh. Nếu có Material Override (MMAT) thì objects có thể đã thiếu  tsDesignModeEnabled . Cách fix sẽ như bên dưới. Đầu tiên, dùng  SimPE  mở file package của object cần sửa lên. Ví dú, ở đây mình đang sửa cái cầu thang trang trí tên là ericos-3t2-LunaSims-CurvedStairs-6A-High. Để update GUID cho MMATs các bạn nhìn bên trái, trong Resource Tree chọn  Object Data (OBJD) . Chọn các dòng có ...